6/13/2012

ข้อเสียของตัวเอง

ผมนั่งคิดข้อเสียของตัวเอง ที่จะมาทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน


  1. สมาธิสั้น เป็นปัญหาที่ค่อนข้างใหญ่สำหรับผมมาก เพราะตอนจะทำอะไรซักอย่างแล้วพอทำไปซักนิดก็หันไปทำอย่างอื่น แล้วก็เป็นอย่างงี้ไปเรื่อยๆ จนหมดวัน
  2. ความขี้เกียจ อันนี้ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก
  3. ติด facebook หรือ social network อื่นๆ เป็นอีกเรื่องของอุปสรรค ผมเป็นคนติด social แบบนี้มาก​(แต่เพื่อนไม่เยอะ​ งงมั้ยล่ะ) ทำงานไปได้ซักพัก ก็เปิดอีกล่ะ 
  4. ไม่ชอบอ่านหนังสือ และพออ่านก็อ่านไม่ละเอียดให้ดีก่อน 
  5. กระบวนการคิดวิเคราะห์ต่ำ คิดน้อยไปในบางครั้งที่มันควรจะคิดมาก
  6. ต่อจากข้อ 4. ก็ทำให้เกิดการตีความที่ผิดไปจากความจริง อันนี้เป็นบ่อยมาก
  7. ภาษาที่สอง สำหรับผมมันคือภาษาอังกฤษ ด้วยความที่ทักษะภาษาอังกฤษผมห่วยมากบางทีก็อ่านไม่รู้เรื่อง แล้วก็ตีความผิดไป
  8. ความอ่อนด้อยในสายงานตัวเอง ผมยอมรับว่าผมยังอ่อนด้อยในประสบการณ์การทำงาน และทักษะที่ดี

พอมานั่ง list ดู (อาจจะมีมากกว่านี้) ก็ทำให้เห็นภาพได้ว่าตัวเองต้องปรับปรุงอะไร แล้วจะทำให้มันดีขึ้นได้อย่างไร

No comments :

Post a Comment